วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

แผนการตลาด ตอนที่ 2


นามกรีนเบอร์รี่ ออกแบบโครงสร้างสมาชิกเป็น 2 สาย แต่ไม่ใช้แผนแบบไบนารี่นะครับ 


ในตัวอย่างโครงสร้างสมาชิก มี 4 ชั้น สมมุติเราคือ A (ฝั่งซ้าย)  เราแนะนำ A (เขียวเข้ม) ซึ่งมีทั้งหมด 3 คน แล้วอัพไลน์เราแนะนำ B (สีฟ้า) ซึ่งมีทั้งหมด 4 คน ประมาณว่าใครแนะนำเร็วก็จะมีระบบ Auto placement วางตำแหน่งให้ โดยระบบจะวิเคราะห์การ สมดุลของโครงสร้างเป็นหลัก การผสมผสานช่วยการแนะนำได้นำมาสู่การช่วยสร้างโครงสร้างสายงานสมาชิกแบบเกี่ยวเนื่องกัน จึงเป็นการแบ่งปันโครงสร้างอันนำมาสู่การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นสายงานแนะนำแต่ก็เป็นสายงานแบ่งปัน หรือ MCB 


โดยการร่วมสร้างโครงสร้าง MCB   ซึ่งแบ่งปันสมาชิกกันแล้ว ยังแบ่งปันรายได้ด้วยครับ โดยถ้าสมาชิกในโครงสร้าง MCB บริโภคกันคนละ 100 PV เราจะได้แบ่งปันรายได้ อีกคนละ 1.5% ของ PV ที่แต่ละคนบริโภค จำนวน 10 ชั้น ครับ ถ้า 100 PV ก็เท่ากับ 1 บาท 50 สตางค์ / คน ถ้าเป็น 10 ชั้นก็คือ เท่ากับ 2,048 คนๆ ละ 100 PV จะเป็นเงินทั้งสิ้น 3,072 บาท หรือในรูปตัวอย่างข้างบน ทั้ง 10 ชั้น ได้รวมกัน 1,000,000 PV ก็จะได้รายได้ข้อนี้ 15,000 บาท




ในข้อนี้เป็น Matching Bonus ครับ โดยนำรายได้ MCB จากข้อที่แล้วของลูก หลาน เหลน และโหลน ที่เราแนะนำมาคิด matching ครับ 
ชั้นลูก 40%  หลาน 30% เหลน 20% โหลน 10% 




สมมุติลูกเรามี 5 คน แต่ละคนได้รายได้ MCB จำนวน 10,000 บาท 40% เท่ากับ 4,000 บาท 5 คน เราจะได้รายได้ 20,000 บาท ชั้นหลาน เหลน และโหลน ก็คิดคำนวณลดหลั่นกันไป แต่มีเงื่อนไขว่าถ้าเราต้องการได้รายได้ Matching ชั้นลูกเราต้องรักษายอด 100 PV หลาน 200 PV เหลน 300 PV และโหลน 400 PV เท่านั้นเองครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น