วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เริ่มต้นธุรกิจกับนามกรีนเบอร์รี่

บทความตอนที่แล้วพูดถึงสินค้าสุขภาพของนามกรีนเบอร์รี่ตอนนี้กะจะพูดเรื่องสินค้าต่อแต่เรามีลิงค์เว็บสินค้าเป็นการเฉพาะอยู่แล้ว โดยสามารถไปดูรายละเอียดได้ที่ www.greenberrycenter.com หรือคลิกแบรนด์เนอร์ greenberrycenter.com ของเว็บบล็อกนี้ ในตอนนี้จึงจะพูดถึงการทำธุรกิจของกรีนเบอร์รี่ซึ่งเป็นธุรกิจผู้บริโภคนั้นมันคืออะไร?...ซึ่งการทำธุรกิจเครือข่ายนั้นความจริงแล้วก็ไม่มีอะไรแตกต่างกันคือการชวนคนมาบริโภคสินค้าของบริษัท แต่ถ้าจะสังเกตว่าธุรกิจเครือข่ายโดยทั่วไปนั้นสินค้าจะราคาแพงเป็นพิเศษ (เป็นความรู้สึกของคนทั่วไปนะ!) ดังนั้นผู้บริโภคสินค้าในธุรกิจเครือข่ายจึงจำกัดอยู่ประมาณ 10% (ซึ่งส่วนใหญ่ก็คือนักธุรกิจเครือข่ายที่พากันรักษายอดธุรกิจนั้นเอง) อีกกว่า 90% เลือกที่บริโภคช่องทางด้านอื่น เช่น โชว์ห่วย บี๊กซี โลตัส เซเว่นอิเลฟเว่น รวมถึงช่องทางอินเตอร์เน็ตและโซเชียลเน็ตเวิร์คที่กำลังเติบโตขึ้น ผู้บริโภคเหล่านี้โฟกัสเรื่องสินค้าที่มีองค์ประกอบของความคุ้มค่ามากกว่าบริโภคแล้วมีรายได้ หรือ "การเปลี่ยนรายจ่าย ให้เป็นรายได้" ตามแนวคิดของธุรกิจเครือข่าย...แล้วนามกรีนเบอร์รี่ละอยู่ตรงตำแหน่งไหนของธุรกิจผู้บริโภค?..  


                                        ลองดูคลิปวิดีโอของนามกรีนเบอร์รี่