วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สร้างเครือข่ายผู้บริโภค

เมื่อเราบริโภคเดือนละตั้งแต่ 100 PV แล้ว ถ้าพอใจหรือประทับใจในสินค้าแล้วเริ่มอยากแนะนำประสบการณ์การใช้สินค้าให้กับเพื่อน ญาติ และคนรอบข้าง เราก็จะเริ่มมีโครงสร้างองค์กรผู้บริโภคแบบค่อยเป็นค่อยไป

  • GBC Network ก็มีแนวคิดในการสร้างองค์กรผู้บริโภคแบบช้าๆ แต่มั่นคงครับ แต่ละขั้นตอนจะต้องผ่านการเรียนรู้จากประสบการณ์การใช้สินค้าและการเริ่มสร้างธุรกิจอย่างมั่นคง สิ่งมหัศจรรย์อย่างการเติบโตแบบทบต้นของดอกเบี้ยนั้นมหาศาลเมื่อกาลเวลาเนิ่นนานนั้นพิสูจน์แล้วว่าการเติบโตอย่างช้าๆ ที่ละนิดละหน่อยแต่เติบโตอย่างสม่ำเสมอนั้นมันสร้างผลตอบแทนให้เงินต้นอย่างมหาศาล แต่ การเติบโตแบบทวีคูณของเครือข่ายปากต่อปาก นั้นมหาศาลยิ่งใหญ่กว่ามหัศจรรย์ดอกเบี้ยทบต้น มันรวดเร็วกว่า แต่เหมือนกันคือ ในระยะแรกจะยังไม่เห็นความมหัศจรรย์ของความสำเร็จ และส่วนใหญ่มักถอดใจแล้วถอนตัวไป!
  • ถ้าเราแนะนำประสบการณ์การใช้สินค้าให้เพื่อนรู้ซัก 2 คน แล้วเพื่อนอีก 2 คน ก็แนะนำอีกคนละ 2



ก็จะเห็น  2 เป็น 4     4 เป็น 8    8 เป็น 16    16 เป็น 32    32 เป็น 64    64 เป็น 128...



การแนะนำแบบนี้คงเหมือนกับแผนธุรกิจเครือข่ายแบบไบนารี่ เมื่อแนะนำเกิน 2 คน เราก็จะเลือกวางให้ฝั่งใดฝั่งหนึ่งตามที่เราวิเคราะห์ไว้แล้วมีผลประโยชน์ต่อสายงานเรามากที่สุด แต่นามกรีนเบอร์รี่ไม่ให้เราเลือกครับ ระบบของนามกรีนเบอร์รี่จะเลือกให้เราเองโดยวิเคราะห์ถึงความสมดุลของทั้งสองข้างด้วยระบบ autoplacement




ตามรูป สมมุติให้เราคือสีเขียว และคนที่เราแนะนำคือสีเขียวเหมือนกัน ส่วนคนที่อัพไลน์แนะนำคือสีฟ้าดังนั้นผู้บริโภคแต่ไม่แนะนำก็จะมีโครงสร้างรวมกันกับคนที่แนะนำ (แน่นอนคนที่แนะนำย่อมได้โบนัสมากกว่า) ดังนั้นการช่วยกันแนะนำจะเป็นประโยชน์ต่อโครงสร้างองค์กรของเราเพราะจะได้ประโยชน์จากโครงสร้างของคนอื่นและคนอื่นก็ได้ประโยชน์จากสายงานแนะนำเราเช่นกัน...วิน วิน กันทั้งโครงสร้าง...

  • ด้วยคุณภาพสินค้าและราคาที่ยุติธรรมจะช่วยให้ผู้บริโภคที่ไม่ชอบงาน mlm เข้ามาในระบบของเรามากขึ้น และจะช่วยให้โครงสร้างแบบ autoplacement เต็มโครงสร้างได้รวดเร็วขึ้น...ปัญหาก็คือเราจะช่วยกันกระจายสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภคได้สะดวกเช่นร้านสะดวกซื้อได้อย่างไร?...

HomeCenter คือคำตอบ ด้วยระบบ HomeCenter ของ GBC Network เรากำลังสร้างระบบให้สินค้ากระจายสู่มือผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวาง โดยการลงทุนให้น้อยที่สุด GBC Network สร้างระบบ HomeCenter ไว้ 2 รูปแบบ คือ

  • HomeCenter ที่บ้านของสมาชิกเอง ระบบเน้นให้ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่นั้นก็คือบ้านของสมาชิก ไม่ต้องไปหาทำเลอาคารพาณิชย์หรืออาคารสำนักงานเพื่อไว้จำหน่ายสินค้าให้สมาชิกในสายงาน 1 HomeCenter อาจจะให้บริการสมาชิก 20-100 คน






  • HomeCenter แบบ online โดยกำหนดให้เว็บไซด์ www.greenberrycenter.com เป็นศูนย์กลางในการบริการสมาชิกทั่วประเทศ





ซึ่งระบบแผนการตลาดของนามกรีนเบอร์รี่ได้กำหนดให้สมาชิกตำแหน่ง Diamond จึงสามารถเป็นศูนย์บริการได้

  • แต่สมาชิกในทีมงาน GBC Network สามารถเป็น HomeCenter ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่ง Diamond ซึ่งรายละเอียดการเป็น HomeCenter ในระบบ GBC Network จะเขียนในบล็อกคราวต่อๆ ไปครับ
ลองเป็นผู้บริโภคแล้วแนะนำเพื่อนซัก 2-3 คน เพื่อรับรายได้เสริม อย่าพึงคิดเงินแสนเงินล้าน เพราะการสร้างเครือข่ายทรัพย์สินต้องใช้เวลา อย่าฝืนธรรมชาติเพราะจะทำให้เราท้อแท้ ให้ทำงานหลักของท่านให้ดี มีเวลาว่างเสริมด้วยนามกรีนเบอร์รี่บริโภคอย่างมีสติความความสำเร็จก็จะตามมาอย่างแน่นอนครับ

วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ธุรกิจนี้เริ่มต้นที่ 100 PV

เมื่อศึกษาแผนการตลาดของนามกรีนเบอร์รี่แล้ว จะทำให้รู้ว่าการที่จะได้รายได้จากธุรกิจนนี้จะต้องบริโภคเดือนละตั้งแต่ 100 PV หรือประมาณ 300 กว่าบาทขึ้นไปครับ
ถือว่าเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อรักษายอดในส่วนนี้ไม่มากเลยครับ ถึงแม้ว่าจะรวมค่าจัดส่งอีก 100 บาท สำหรับการทำธุรกิจออนไลน์ และค่าใช้จ่ายนี้จะรู้สึกว่าไม่สิ้นเปลืองเลยก็ต่อเมื่อ 100 PV ประกอบด้วยสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำทั้งสิ้น


ผมขอยกตัวอย่าง 100 PV ซัก 4 ตัวอย่าง...


ตัวอย่างที่ 1






   ครีมกันแดด + ดีท๊อกโฟม  = 380 บาท  คะแนน 120 PV


ตัวอย่างที่ 2




     ผงซักฟอก+น้ำยาล้างจาน+ยาสีฟัน = 330 บาท คะแนน 100 PV


ตัวอย่างที่ 3


    ถ้าคอกาแฟบริโภคกาแฟ วันละ 1 ซอง 1 เดือน จะบริโภคทั้งสิ้น 3 กล่อง




   กาแฟสริมคัพ 3 กล่อง 375 บาท คะแนน 120 PV


ตัวอย่างที่ 4


      สำหรับผู้ต้องการรักษาสุขภาพแบบองค์รวม มีสารอาหาร Functional Food จากข้าวสีนิลและงาดำ




    ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทรามีล 1,250 บาท คะแนน 400 PV 


   จะเห็นได้ว่า 100 PV ไม่ยากเลยครับเพียงบริโภคตามความจำเป็นของแต่ละคนก็สามารถมีสิทธิได้รับโบนัสตามแผนการตลาดที่ได้กำหนดไว้ครับ...

วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

แผนการตลาด ตอนจบ

เหลือโบนัส 2 ข้อ คือ เป็นเอ็กซ์ตร้าโบนัส กับโบนัสศูนย์บริการ 


จะสังเกตว่าโบนัสข้อนี้ถ้าเราแนะนำมากยิ่งมีโอกาสได้รับโบนัสในข้อนี้มากเช่นเดียวกัน จึงเป็นโบนัสสำหรับคนขยันตัวจริงครับ


สำหรับโบนัสศูนย์บริการ โดยทั่วไปศูนย์บริการในบริษัทเครือข่ายอื่นๆ มักจะมีจำกัดเฉพาะให้บริษัทหรือแม่ทีมที่มีเงินเปิดศูนย์เท่านั้น และส่วนใหญ่จังหวัดหนึ่งจะมีไม่กี่ศูนย์หรือเพียงศูนย์เดียว แต่ระบบของนามกรีนเบอร์รี่สามารถมีศูนย์บริการได้อย่างครอบคลุม เนื่องจากเมื่อทำธุรกิจไปแล้วสักพักคะแนนที่สะสมมาก็จะผลักดันให้เรามีตำแหน่งศูนย์บริการโดยอัตโนมัติ และด้วยระบบ GBC network เราเน้นให้สมาชิกมีศูนย์บริการที่บ้านของตนเองไม่สร้าวภาระแก่สมาชิก


วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

แผนการตลาด ตอนที่ 2


นามกรีนเบอร์รี่ ออกแบบโครงสร้างสมาชิกเป็น 2 สาย แต่ไม่ใช้แผนแบบไบนารี่นะครับ 


ในตัวอย่างโครงสร้างสมาชิก มี 4 ชั้น สมมุติเราคือ A (ฝั่งซ้าย)  เราแนะนำ A (เขียวเข้ม) ซึ่งมีทั้งหมด 3 คน แล้วอัพไลน์เราแนะนำ B (สีฟ้า) ซึ่งมีทั้งหมด 4 คน ประมาณว่าใครแนะนำเร็วก็จะมีระบบ Auto placement วางตำแหน่งให้ โดยระบบจะวิเคราะห์การ สมดุลของโครงสร้างเป็นหลัก การผสมผสานช่วยการแนะนำได้นำมาสู่การช่วยสร้างโครงสร้างสายงานสมาชิกแบบเกี่ยวเนื่องกัน จึงเป็นการแบ่งปันโครงสร้างอันนำมาสู่การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นสายงานแนะนำแต่ก็เป็นสายงานแบ่งปัน หรือ MCB 


โดยการร่วมสร้างโครงสร้าง MCB   ซึ่งแบ่งปันสมาชิกกันแล้ว ยังแบ่งปันรายได้ด้วยครับ โดยถ้าสมาชิกในโครงสร้าง MCB บริโภคกันคนละ 100 PV เราจะได้แบ่งปันรายได้ อีกคนละ 1.5% ของ PV ที่แต่ละคนบริโภค จำนวน 10 ชั้น ครับ ถ้า 100 PV ก็เท่ากับ 1 บาท 50 สตางค์ / คน ถ้าเป็น 10 ชั้นก็คือ เท่ากับ 2,048 คนๆ ละ 100 PV จะเป็นเงินทั้งสิ้น 3,072 บาท หรือในรูปตัวอย่างข้างบน ทั้ง 10 ชั้น ได้รวมกัน 1,000,000 PV ก็จะได้รายได้ข้อนี้ 15,000 บาท




ในข้อนี้เป็น Matching Bonus ครับ โดยนำรายได้ MCB จากข้อที่แล้วของลูก หลาน เหลน และโหลน ที่เราแนะนำมาคิด matching ครับ 
ชั้นลูก 40%  หลาน 30% เหลน 20% โหลน 10% 




สมมุติลูกเรามี 5 คน แต่ละคนได้รายได้ MCB จำนวน 10,000 บาท 40% เท่ากับ 4,000 บาท 5 คน เราจะได้รายได้ 20,000 บาท ชั้นหลาน เหลน และโหลน ก็คิดคำนวณลดหลั่นกันไป แต่มีเงื่อนไขว่าถ้าเราต้องการได้รายได้ Matching ชั้นลูกเราต้องรักษายอด 100 PV หลาน 200 PV เหลน 300 PV และโหลน 400 PV เท่านั้นเองครับ

วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

แผนการตลาด ตอนที่ 1

เมื่อเริ่มเป็นสมาชิกของนามกรีนเบอร์รี่แล้ว เมื่อเริ่มต้นซื้้อสินค้าแล้วก็เริ่มสะสมคะแนน หรือ PV ตามภาษาที่คน MLM ชอบพูดกัน แต่ถ้าต้องการขายปลีกก็ได้นะครับ ได้กำไรทันที




เห็นไหมครับ! นอกจากได้กำไรขายปลีกแล้วยังได้ส่วนแบ่งการตลาดอีก ในตัวอย่างขายเครื่องกรองน้ำ RO+ORP ในราคา 22,500 บาท ซึ่งนับว่าเป็นเครื่องกรองน้ำคุณภาพที่ราคาถูก (ปกติเฉพาะเครื่องกรองน้ำระบบ ORP อย่างเดียวก็เริ่มต้นสองหมื่นปลายๆ แล้ว) จะได้ทั้งกำไรขายปลีก 4,500 + โบนัสจากแผนการตลาด 3,900 บาท รวมเป็นเงิน 8,400 บาท หลังจากได้กำไรขายปลีกแล้วลองมาดูแผนการจ่ายโบนัสว่าสมาชิกจะได้อย่างไร!


ตามตำแหน่งที่กำหนดสมาชิกสามารถสะสมคะแนนขึ้นตำแหน่งได้แบบไม่เครียดครับ สมมุติว่าท่านซื้อสินค้าใช้เดือนนี้ 100 PV ซึ่งเข้าเงื่อนไขได้รับส่วนแบ่งการตลาดแล้ว ท่านอยากแนะนำเพื่อมาซื้อสินค้าอีก 9 คนๆ ละ 100 PV รวมสายงานที่ท่านแนะนำรวมทั้งตัวท่านเองได้คะแนน 1,000 PV แล้วท่านขึ้นตำแหน่ง GOLD ทันที แล้วท่านก็จะได้รับโบนัส ดังนี้
โบนัสยอดซื้อส่วนตัว (MSB) ได้แก่ส่วนลดและส่วนต่าง โดย ส่วนลด รับทันที 10 % ของ PV จากยอดส่วนตัว นั้นคือท่านได้โบนัส 10 บาท ส่วนโบนัสส่วนต่าง ก็คือ % ของโบนัสส่วนตัวของผู้แนะนำ ลบด้วย % ของโบนัสส่วนตัของผู้ถูกแนะนำ ในที่นี่ท่านอยู่ในตำแหน่ง GOLD มีโบนัสยอดส่วนตัว 10 % ของ PV และผู้ที่ท่านแนะนำทั้ง 9 คน เป็น SILVER มีโบนัสยอดส่วนตัว 5 % ของ PV นั้นคือท่านได้โบนัสส่วนต่าง 5 % ของ PV = 9 คน X 100 PV ต่อคน X 5% = 450 บาท
โบนัสส่วนต่าง  GOLD-SILVER = 5%         PLATINUM-GOLD=5%        DIAMOND-PLATINUM=5%             PLATINUM-SILVER=10%           DIAMOND-SILVER=15%          DIAMOND-GOLD=10%     
แล้ว DIAMOND-DIAMOND=0%   อ้าว! อย่างนี้ก็จบสิ แต่นามกรีนเบอร์รี่ก็แก้ไขด้วยการให้ DIAMOND ที่ชนเรานั้น เรายังได้โบนัส 5% ของ PV ทั้งสายครับ


                 
แต่ถ้าสายงานของท่านที่ เป็น DIAMOND ชนกันกับท่านแล้วในสายงานของเขาได้เป็น DIAMOND อีกท่านยุติได้โบนัสข้อนี้ของสายงานดังกล่าวทันที แต่ยังเหลือโบนัสอีก 4 ข้อครับ กว่าสายงานของท่านจะได้เป็น DIAMOND โครงสร้างโบนัสข้ออื่นก็สร้างไว้รอท่านเรียบร้อยแบบมั่นคงระยะยาวครับ

แนวคิดธุรกิจจากผู้ก่อตั้งนามกรีนเบอร์รี่

บริษัท นามกรีนเบอร์รี่ จำกัด

  • โครงการเงินสำรองอนาคต
  • แนวคิดตลาดกลาง
  • แผนการตลาด



วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บริโภคพร้อมสร้างธุรกิจ


ดีท๊อกโฟม คุณภาพพรีเมี่ยม ตั้งราคาสำหรับสมาชิก 190 บาท

ผมว่าคนในสังคมส่วนหนึ่งมีความต้องการอยากมีธุรกิจของตนเอง เหตุผลอาจจะไม่อยากให้ใครมาสั่งทำนั้นทำนี้ หลายคนทำงานประจำแล้วลาออกมาทำธุรกิจส่วนตัว เช่น เปิดร้านกาแฟ (คิดอย่างอื่นไม่ออกว่าจะทำอะไรดี) แต่ทุกอย่างต้องลงทุนทั้งเงิน ทั้งคน และประสบการณ์ ซึ่งการลงทุนมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับขนาดธุรกิจที่ทำนั้นแหละ สรุปคือต้องมีเงินลงทุนจะมากจะน้อยก็ว่ากันไป แต่ความเสี่ยงอยู่ตรงที่เราจะทำให้ธุรกิจส่วนตัวของเราอยู่รอดถึง 5 ปีหรือไม่ ทั้งเรื่องเงินลงทุน เงินหมุนเวียน พนักงาน (ซึ่งสร้างความปวดหัวเป็นที่สุด) และแน่นนอนภาวะการแข่งขัน เพราะสังคมไทยชอบทำอะไรตามกัน เช่น เราเปิดร้านกาแฟขายดีอยู่ดีๆ ก็มีคู่แข่งมาเปิดใกล้ๆ เพื่อแย่งส่วนแบ่งการตลาดของเรา และก็แปลกผู้บริโภคส่วนใหญ่ก็ไช่ว่าจะมีความจงรักภักดีต่อแบรนด์ มีอะไรเปิดใหม่ก็ชอบลองของใหม่แต่ถ้าของใหม่ไม่ดีเท่าของเก่าก็กลับมาหาของที่เคยบริโภคเดิมๆ ซึ่งผู้ทำธุรกิจส่วนตัวก็ต้องพัฒนาตนเองในเรื่องนี้ถึงจะอยู่รอด...แต่ถ้าเรามีธุรกิจแบบเล็กๆ หรือเสริมรายได้หลักจากรายจ่ายที่ต้องจ่ายเพื่อซื้อสินค้าในชีวิตประจำวันหล่ะมันจะดีหรือไม่ แน่นอน! ธุรกิจขายตรงทุกแห่งก็ต้องกล่าวเช่นนี้ แต่ถ้าเราเพิ่มแนวคิดไปอีกว่า...กับสินค้าที่เคยใช้ ในราคาที่เคยจ่าย (หรือใกล้เคียงกัน)...จะว่าอย่างไร? เช่น ถ้าเราเคยซื้อสบู่เกรดพรีเมื่ยมที่วางขายในเซ่เว่นอีเลฟเว่น ราคาจะประมาณ 40-60 บาท (ลงไปเดินสำรวจดูได้นะครับ) ถ้ามีบริษัทขายตรงมาบอกว่า "เปลี่ยนรายจ่ายให้เป็นรายได้" ด้วยการซื้อสบู่เกรดพรีเมี่ยมเหมือนกันกับบริษัทขายตรง แต่! ราคาอยู่ที่ 100 กว่าบาท บางบริษัท 200 ยังมีให้เห็น หรือเกษตรกรต้องการซื้ออาหารเสริมพืช ราคาท้องตลาดที่ขายตามร้านขายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ราคาขวดละ 300-500 บาท แต่ซื้อกับบริษัทขายตรง ราคาขวดละ 700-900 บาท บางบริษัทขายราคาขวดละ 2,000-3,000 บาท ก็มีโดยอ้างเป็นนวัตกรรมของโลกอะไรก็แล้วจะนำมาอ้าง แต่ที่แปลกก็คือพอนำไปใช้ผลผลิตก็ใกล้เคียงกัน...แล้วจะซื้อแพงเพื่ออะไร? คำตอบคือ ก็ซื้อเพื่อธุรกิจงัย! (เคยได้ยินพวก MLM บางคนพูด) แต่ถ้าเรามีทางเลือก "เปลี่ยนรายจ่ายให้เป็นรายได้ กับสินค้าที่เคยใช้ ในราคาที่เคยจ่าย กับโบนัสที่ไม่เคยได้" จะดีไหม?  ที่นามกรีนเบอร์รี่ด้วยนโยบายหลักของบริษัทที่ต้องการโฟกัสไปที่กลุ่มผู้บริโภคมากกว่ากลุ่มคนที่ทำธุรกิจขายตรงอยู่แล้ว สิ่งแรกที่เราต้องทำให้ได้ก่อนก็คือ...สินค้าเกรดพรีเมี่ยมในราคาใกล้เคียงสินค้าเกรดพรีเมี่ยมในท้องตลาด...ลองดูครับ   
สบู่เกรดพรีเมี่ยม (กำลังเตรียมจัดจำหน่าย) เรมกันาตั้งราคาก้อนละ 60 บาท และราคาสมาชิกก้อนละ 45 บาท มีคะแนน 15 PV ใกล้เคียงกับราคาสบู่เกรดพรีเมี่ยมที่ขายที่เซ่เว่นอีเลฟเว่น
อาหารเสริมพืช เราตั้งราคาขวดละ 440 บาท ราคาสมาชิก 350 บาท คะแนน 100 PV ราคาใกล้เคียงกับท้องตลาด แต่ซื้อกับเรามีคะแนนด้วย

แล้วบริโภคพร้อมกับสร้างธุรกิจอย่างไร? 
    เมื่อราคาที่เราตั้งขายใกล้เคียงกับท้องตลาดแล้ว โอกาสการบริโภคก็มากขึ้นด้วย โอกาสการสร้างธุรกิจก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน เพียงบริโภคในแต่ละเดือนสะสมคะแนนตั้งแต่ 100 PV ก็มีสิทธิได้รับส่วนแบ่งทางการตลาดของเรา แม้แต่ไม่ขายไม่ชวนใครเลยก็สร้างรายได้เสริมรายได้หลักที่ท่านกำลังทำอยู่ (ซึ่งจะอธิบายรายละเอียดในบทความในคราวต่อๆ ไป) กับระบบของ GBC Connection ท่านไม่ต้องเข้าประชุมหรือชวนคนอื่นเข้าประชุม ท่านเพียงแต่บริโภคในสิ่งที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน แล้วสะสมคะแนนเพื่อรับโบนัสก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นสร้างธุรกิจของท่านแล้วครับ

    วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

    เริ่มต้นธุรกิจกับนามกรีนเบอร์รี่

    บทความตอนที่แล้วพูดถึงสินค้าสุขภาพของนามกรีนเบอร์รี่ตอนนี้กะจะพูดเรื่องสินค้าต่อแต่เรามีลิงค์เว็บสินค้าเป็นการเฉพาะอยู่แล้ว โดยสามารถไปดูรายละเอียดได้ที่ www.greenberrycenter.com หรือคลิกแบรนด์เนอร์ greenberrycenter.com ของเว็บบล็อกนี้ ในตอนนี้จึงจะพูดถึงการทำธุรกิจของกรีนเบอร์รี่ซึ่งเป็นธุรกิจผู้บริโภคนั้นมันคืออะไร?...ซึ่งการทำธุรกิจเครือข่ายนั้นความจริงแล้วก็ไม่มีอะไรแตกต่างกันคือการชวนคนมาบริโภคสินค้าของบริษัท แต่ถ้าจะสังเกตว่าธุรกิจเครือข่ายโดยทั่วไปนั้นสินค้าจะราคาแพงเป็นพิเศษ (เป็นความรู้สึกของคนทั่วไปนะ!) ดังนั้นผู้บริโภคสินค้าในธุรกิจเครือข่ายจึงจำกัดอยู่ประมาณ 10% (ซึ่งส่วนใหญ่ก็คือนักธุรกิจเครือข่ายที่พากันรักษายอดธุรกิจนั้นเอง) อีกกว่า 90% เลือกที่บริโภคช่องทางด้านอื่น เช่น โชว์ห่วย บี๊กซี โลตัส เซเว่นอิเลฟเว่น รวมถึงช่องทางอินเตอร์เน็ตและโซเชียลเน็ตเวิร์คที่กำลังเติบโตขึ้น ผู้บริโภคเหล่านี้โฟกัสเรื่องสินค้าที่มีองค์ประกอบของความคุ้มค่ามากกว่าบริโภคแล้วมีรายได้ หรือ "การเปลี่ยนรายจ่าย ให้เป็นรายได้" ตามแนวคิดของธุรกิจเครือข่าย...แล้วนามกรีนเบอร์รี่ละอยู่ตรงตำแหน่งไหนของธุรกิจผู้บริโภค?..  


                                            ลองดูคลิปวิดีโอของนามกรีนเบอร์รี่


    วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

    สินค้าสุขภาพ

    ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทรามีล
    ข้าวไรซ์เบอร์รี่
    ยาสตรีไท้ผิง
    กาแฟ/โกโก้สริมคัพ
    เราได้คำนึงถึงคุณค่าของสารอาหารและกระบวนการผลิตที่สามารถเชื่อใจได้ว่าไม่เป็นพิษภัยต่อผู้บริโภค เราจึงได้คัดสรรสินค้าสุขภาพอย่างระมัดระวังโดยเน้นสินค้าที่ผลิตและใช้วัตถุดิบในประเทศไทยโดยเฉพาะข้าวไทยซึ่งเป็นอาหารหลักของคนไทย แต่เราต่างละทิ้งส่วนที่มีคุณค่าของข้าวไทยไปอย่างน่าเสียใจ ซึ่งสินค้าสุขภาพรายการแรกที่เราจะกล่าวถึงคือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทรามีล ก่อร่างสร้างตัวจากการวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ทั้งในและต่างประเทศ เป็นการนำเอาข้าวกล้องสีนิลของไทยมาสกัดด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจนสามารถปรับโครงสร้างโมเลกุลให้เล็กจนเหมาะสมกับการซึมผ่านเข้าเซลล์อย่างรวดเร็ว แล้วได้นำไปรวมกับงาดำที่ผ่านการสกัดเอาเฉพาะส่วนที่เป็นประโยชน์ จนทำให้ได้ Functional Food ที่มีประสิทธิภาพสูงในการเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายรายการที่สอง คือ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ถือกำเนิดและผลิตโดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และศูนย์วิทยาศาสตร์ข้าว ไรซ์เบอร์รี่ เกิดจากการผสมพันธุ์ระหว่างข้าวหอมนิลกับข้าวหอมมะลิ 105 รายการที่สาม ยาสตรีไท้ผิง เกิดจากการนำสมุนไพรหลายชนิดโดยเฉพาะว่านชักมดลูก มีสรรพคุณในการปรับสมดุลของสตรี รายการสุดท้าย คือ กาแฟและโกโก้สริมคัพ มีส่วนผสมของถั่วขาวช่วยควบคุมน้ำหนัก 

    วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

    สินค้าอะไรบ้างที่สามารถจำหน่ายในระบบตลาดกลาง

    นามกรีนเบอร์รี่ ได้วางนโยบายการดำเนินธุรกิจตลาดกลางซื้อขายด้วยระบบธุรกิจเครือข่าย (MLM) เปิดโอกาสให้สมาชิกที่มีสินค้าที่มีคุณภาพสามารถนำมาจำหน่ายในระบบของการตลาดของนามกรีนเบอร์รี่...แล้วสินค้าอะไรที่สามารถนำมาจำหน่ายในระบบการตลาดของนามกรีนเบอร์รี่?... คำตอบง่ายก็คือสินค้าที่นำไปใช้กับชีวิตประจำวันทั่วไป เช่น สินค้าในครัวเรือนพวก ผงซักฟอก สบู่ ยาสีฟัน เป็นต้น หรืออาหารเสริม หรือความงาม หรือการเกษตร เป็นต้น...มีตั้งแต่สินค้าเกรดคุณภาพทั่วไปจนถึงเกรดคุณภาพสูงมีสิทธิบัตรที่มีผลการวิจัยรับรอง ณ จุดเริ่มต้นปัจจุบัน นามกรีนเบอร์รี่เริ่มต้นด้วยสินค้า
    • สุขภาพ
    • ความงาม
    • ของใช้ประจำวัน
    • เครื่องกรองน้ำเพื่อสุขภาพ
    • เกษตรปลอดสารพิษ
    • สื่อสาร
    ซึ่งนามกรีนเบอร์รี่จะได้เพิ่มสินค้าอีกหลายรายการเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และพร้อมเปิดโอกาสให้ SME และกลุ่ม OTOP ที่มีสินค้าคุณภาพได้นำสินค้ามาจำหน่ายกับเราที่...นามกรีนเบอร์รี่...

    วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

    ธุรกิจกับการใช้เครือข่าย

    เครือข่ายที่ผมหมายถึงนี้ไม่ได้ความแค่ธุรกิจเครือข่ายหรือ MLM เพียงอย่างเดียว แต่ครอบคลุมถึงการใช้เครือข่ายเพื่อมาเสริมการดำเนินธุรกิจของตน เมื่อหลายวันก่อนได้มีโอกาศไปรับประทานมื้อค่ำกับเพื่อนสมัยเรียนมัธยมของแม่บ้าน เพื่อนของแม่บ้านผมคนนี้ทำธุรกิจในการนำเยาวชนไทยไปศึกษาดูงานหรือหาประสบการณ์ในต่างประเทศ เช่น จัดโครง high school exchange program USA  โครงการ summer work and travel  USA โครงการ trainee USA programe และ study adroad program โดย โฟกัสไปที่กลุ่มเยาวชนหรือผู้ปกครองที่มีฐานะคอนข้างดี ซึ่งเป็นแนวคิดธุรกิจที่ดี และเขายังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจของตนให้เป็นธุรกิจชั้นนำในประเภทของธุรกิจที่เขาทำ ผมไม่ได้สนใจในธุรกิจเขาว่าดีเลิศอย่างไร (เพราะว่ามันดีอยู่แล้ว) แต่ผมสนใจในแง่ตัวตนของคนสร้างธุรกิจซึ่งน่าสนใจมาก โดยเขาเป็นเด็กบ้านนอกแถวจังหวัดร้อยเอ็ด ครอบครัวก็เหมือนคนที่อาศัยอยู่ตามชนบททั่วไป คือไม่รวยพ่อแม่ก็หาเช้ากินค่ำ แต่เขามีความสนใจในภาษาอังกฤษเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าคงไม่สามารถหาเรียนพิเศษภาษาอังกฤษหรือเข้าโครงการอย่างที่เขากำลังดำเนินธุรกิจในปัจจุบันเป็นแน่ แต่เขามีความฝันครับ มันยิ่งใหญ่มากที่จะสร้างสถาบันในการสร้างความรู้ภาษาต่างประเทศให้กับเยาวชน เขาสร้างธุรกิจนี้ด้วยการหาเครือข่ายตามโรงเรียนต่างๆ เพื่อให้โรงเรียนป้อนเยาวชนที่มีคุณสมบัติและความสนใจในโครงการของเขา โรงเรียนต่างๆคือเครือข่ายธุรกิจของเขาเพราะโรงเรียนก็ได้มีส่วนสร้างเยาวชนให้มีความรู้และวัฒนธรรมของต่างประเทศ เขาใช้เครือข่ายได้เก่งมากครับ เขาสามารถยืนหยัดที่จะอธิบายทุกเรื่องราวให้กับผู้ปกครองที่สนใจโครงการของเขาได้ทั้งวันโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย  น่าสนใจนะครับว่าเครือข่ายนั้นมีพลังอย่างไร ผมสังเกตว่าเขามุ่งมั่งมั่นกับงานของเขามากเพราะว่าเขารักงานนี้มาก เขาได้ทำงานที่เขารักและมีรายได้จากธุรกิจของเขา ผมเห็นด้วยกับแนวทางของเขาและก็ยังมั่นใจว่าการสร้างเครือข่ายนั้นเกี่ยวข้องกับคนจำนวนมาก ความรักในงานกับความเข้าใจในระบบยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เรายืนหยัดต่อไป