วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555

mlm นอกกรอบ


ผู้บริโภค  ในระบบของกรีนเบอร์รี่  สามารถก้าวข้ามความคิดที่  ไม่ชอบขาย ไม่ชอบชวน  เข้ามาบริโภคสินค้าที่เคยใช้  ในราคาที่เคยจ่าย  เพื่อรับผลประโยชน์  ที่ไม่เคยได้รับมาก่อน
นักธุรกิจนามกรีนเบอร์รี่  จะสามารถแบ่งปันโอกาสที่ดีนี้ให้กับบุคคลโดยทั่วไปได้อย่างเป็นธรรมชาติเพราะกรีนเบอร์รี่ออกแบบระบบการตลาดมาสำหรับ ผู้บริโภค ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมในระบบขายตรง  ซึ่งมีมากกว่า 90% ของประชากรทั้งประเทศ
          ซื้อสินค้าเท่าที่จำเป็น  ที่ต้องบริโภคในแต่ละเดือน  ได้สินค้าดีราคาถูก  มีคะแนนสูง ไม่ต้องกักตุนหรือซื้อเกินความจำเป็น  ทำให้ไม่มีสินค้าขายตัดราคาในท้องตลาด
          แหล่งจำหน่ายสินค้าใกล้บ้าน  เปิดโอกาสให้สมาชิกจัดจำหน่ายสินค้าที่บ้าน  โดยไม่มีความเสี่ยงในการลงทุน  เงินอยู่ที่ผู้จะซื้อ  สินค้าบริษัทฯเป็นจัดผู้ส่ง  ผู้ให้บริการได้รับผลตอบแทน
          ตรวจสอบได้  ข้อมูลผ่านระบบออนไลน์  ตรวจสอบได้ตลอดเวลาทุกคน ทุกวัน
         นามกรีนเบอร์รี่ จึงโฟกัสที่ผู้บริโภคในแนวคิด "สินค้าที่เคยใช้  ในราคาที่เคยจ่าย กับรายได้ที่ไม่เคยได้"

วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แนวคิดเริ่มต้นการก่อร่างสร้างตัว


สำหรับ นามกรีนเบอร์รี่ แล้ว แนวคิดธุรกิจ  เครือข่ายผู้บริโภคอย่างแท้จริง  ก่อตั้งขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ ผู้บริโภคสินค้า โดยทั่วไปสามารถ  เปลี่ยนรายจ่าย ให้เป็นรายได้   สนับสนุนให้สมาชิกเป็น ผู้ผลิตสินค้า เพื่อจัดจำหน่ายผ่านระบบกลางของบริษัทฯ  ซึ่งเน้นความหลากหลายและมีคุณภาพที่เหมาะกับการดำรงชีวิต  อีกทั้งยังสร้างโอกาส  สร้างงาน  สร้างรายได้ที่ มั่งคั่ง และ มั่นคง ได้  อย่างยาวนาน  ตกทอดถึงลูกหลาน
ปณิธาน     “ แบ่งปัน  มั่งคง “
เรามีความมุ่งมั่นที่จะนำพาสมาชิกทุกคน   ไปให้ถึงขีดความสามารถที่เปลี่ยนแปลงตนเอง    จากบุคคลธรรมดา  ให้เป็นเจ้าของธุรกิจ  สัมผัสได้ถึงศักดิ์ศรีและความภาคภูมิใจในความเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียมกัน
วิสัยทัศน์  “ ธุรกิจและความสุขที่อยู่คู่กัน “
สนับสนุน คนดี ให้เติบโต  ไม่เปิดโอกาส ให้คนไม่ดี ทำผิด
พันธกิจ     “ สร้างสุขสู่สังคม  ส่งเสริมคุณภาพชีวิต “
สร้างสุข     เราจะเป็นบ้านหลังใหญ่ที่อบอุ่น  อยู่ร่วมกันด้วยความรัก เอื้อเฟื้อและแบ่งปัน
สร้างสรรค์  เราสนับสนุนความคิดในทางสร้างสรรค์  เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตร่วมกัน
ส่งเสริม      เราสนับสนุนให้บุคคลได้พัฒนาขีดความสามารถ  ศักยภาพ  ความรู้  เพื่อความสำเร็จ       แบบมืออาชีพ
มั่นใจ         เราจะร่วมมือกันทำทุกสิ่งที่ถูกต้อง  พัฒนาทุกก้าวย่างอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อบ้านหลังแรก  ให้เป็นบ้านหลังสุดท้าย  ที่ดีที่สุดของเราทุกคน
ปัจจุบัน     สรรสร้างสิ่งที่ดี  เก็บเกี่ยว  เก็บออม  ใช้ทรัพย์ที่ได้มาให้มีคุณค่า  ที่เหลือเก็บออมเป็นทุน
อนาคต      มีความมั่นคง  สุขกาย  สุขใจ  ไม่เป็นภาระต่อสังคม และแบ่งปันสิ่งดีๆ  กลับสู่สังคม
  • ทั้งหมดคือแนวคิดของธุรกิจเครือข่ายที่แตกต่างจากที่คุณได้ยินหรือได้สัมผัสมา

วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ตลาดกลางสำหรับใคร?

ตลาดกลางที่ผสมผสาน MLM และธุรกิจ Online ที่กล่าวมาแล้วนั้นมีไว้สำหรับใคร? ... คำตอบที่ดีที่สุดน่าจะเป็นทุกคนที่เกี่ยวข้องกับตลาดกลาง คือว่าทุกคนต้องได้รับประโยชน์ เสมือนสหกรณ์ที่จะต้องปันผลให้สมาชิก แต่ตลาดกลางที่กล่าวถึงนี้มีมิติเรื่องผลประโยชน์ที่หลากหลายกว่า...หลากหลายมิติกว่าเนื่องจากสมาชิกที่เกี่ยวข้องกับตลาดกลางแห่งนี้สามารถได้รับรายได้หรือผลประโยชน์ที่ไม่มีขีดจำกัด ตามสถานภาพ ความสามารถ และความมุ่งมั่น เพราะตลาดกลางให้ผลตอบแทนแบบ MLM แต่ยังคงไว้ในรูปตลาดกลาง...แล้วใครคือผู้เกี่ยวข้องกับระบบตลาดกลาง? คำตอบคือ...
  • บริษัท นามกรีนเบอร์รี่ จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดทำระบบตลาดกลางนี้ขึ้น
  • ผู้ผลิต และ OEM ซึ่งมีศักยภาพในการผลิตสินค้าคุณภาพ
  • กลุ่ม OTOP ซึ่งผลิตสินค้าตามภูมิปัญญาท้องถิ่น
  • ตัวแทนจำหน่ายซึ่งผลิตเองไม่ได้แต่มีความสามารถในการนำมาจำหน่ายได้
  • ผู้บริโภค แน่นอนที่สุดคือกลุ่มที่มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดในระบบเศรษฐกิจ
  • นักธุรกิจเครือข่าย หรือนักธุรกิจขายตรง
ซึ่งทั้ง 6 กลุ่ม จะมาร่วมกิจกรรมในตลาดกลาง ซื้อ-ขาย ที่ผู้ขายก็จะได้รับผลกำไรจากการขายสินค้า ผู้บริโภคได้สินค้าที่ถูกใจตรงความต้องการของตนแล้วยังสะสมคะแนนเพื่อรับโบนัสเป็นการสร้างรายได้เสริม นักธุรกิจเครือข่ายก็ได้รายได้จากการแนะนำผู้คนเข้าสู่กิจกรรมตลาดกลาง และแน่นอนบริษัทผู้สร้างระบบตลาดกลางก็จะได้รายได้จากการทำงานของระบบ

วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ตลาดกลางจุดเริ่มต้นของแนวคิด

ตลาดกลาง บางครั้งนึกถึงตลาดข้าวกำนันทรง ที่เป็นสถานที่พบกันระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายข้าว ถ้าให้เห็นภาพที่ชัดเจนในระดับโลก ต้องนึกถึงเจ้าแห่งธุรกิจประมูลออนไลน์อย่าง ebay ที่เป็นตลาดกลางให้ผู้ซื้อและผู้ขายมาประมูลสินค้ากัน แต่ถ้าเป็นธุรกิจเครือข่ายหรือ MLM คงไม่มีผู้ใดเป็นตลาดกลางอย่างแน่นอน เพราะทุกบริษัทคือเอาสินค้าของบริษัทมาจำหน่ายโดยใช้กลไกการตลาดแบบหลายชั้น (MLM) แล้วมีสมาชิกมาร่วมกันบริโภคสินค้าของบริษัท แต่ถ้าเปลี่ยนแนวคิดบริษัทธุรกิจเครือข่าย เป็นแบบนี้หละ...
  • บริษัทสร้างกลไกการตลาดแบบ MLM และระบบธุรกิจ Online ขึ้นมา
  • แล้วสมาชิกของบริษัทที่เป็นผู้ผลิตสินค้าหรือผู้ให้บริการธุรกิจนำสินค้ามาจำหน่ายในระบบการตลาดที่บริษัทจัดทำขึ้น
  • สมาชิกที่เป็นผู้บริโภคต่างบริโภคสินค้าดังกล่าว
  • ผลคือผลประโยชน์ไม่ออกจากระบบคงไว้ซึ่งประโยชน์ของสมาชิก
สรุปแนวคิดใหม่ คือ  ตลาดกลาง ผสมผสานกับ MLM และผสมผสานกับ  ธุรกิจ Online