วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สร้างเครือข่ายผู้บริโภค

เมื่อเราบริโภคเดือนละตั้งแต่ 100 PV แล้ว ถ้าพอใจหรือประทับใจในสินค้าแล้วเริ่มอยากแนะนำประสบการณ์การใช้สินค้าให้กับเพื่อน ญาติ และคนรอบข้าง เราก็จะเริ่มมีโครงสร้างองค์กรผู้บริโภคแบบค่อยเป็นค่อยไป

  • GBC Network ก็มีแนวคิดในการสร้างองค์กรผู้บริโภคแบบช้าๆ แต่มั่นคงครับ แต่ละขั้นตอนจะต้องผ่านการเรียนรู้จากประสบการณ์การใช้สินค้าและการเริ่มสร้างธุรกิจอย่างมั่นคง สิ่งมหัศจรรย์อย่างการเติบโตแบบทบต้นของดอกเบี้ยนั้นมหาศาลเมื่อกาลเวลาเนิ่นนานนั้นพิสูจน์แล้วว่าการเติบโตอย่างช้าๆ ที่ละนิดละหน่อยแต่เติบโตอย่างสม่ำเสมอนั้นมันสร้างผลตอบแทนให้เงินต้นอย่างมหาศาล แต่ การเติบโตแบบทวีคูณของเครือข่ายปากต่อปาก นั้นมหาศาลยิ่งใหญ่กว่ามหัศจรรย์ดอกเบี้ยทบต้น มันรวดเร็วกว่า แต่เหมือนกันคือ ในระยะแรกจะยังไม่เห็นความมหัศจรรย์ของความสำเร็จ และส่วนใหญ่มักถอดใจแล้วถอนตัวไป!
  • ถ้าเราแนะนำประสบการณ์การใช้สินค้าให้เพื่อนรู้ซัก 2 คน แล้วเพื่อนอีก 2 คน ก็แนะนำอีกคนละ 2



ก็จะเห็น  2 เป็น 4     4 เป็น 8    8 เป็น 16    16 เป็น 32    32 เป็น 64    64 เป็น 128...



การแนะนำแบบนี้คงเหมือนกับแผนธุรกิจเครือข่ายแบบไบนารี่ เมื่อแนะนำเกิน 2 คน เราก็จะเลือกวางให้ฝั่งใดฝั่งหนึ่งตามที่เราวิเคราะห์ไว้แล้วมีผลประโยชน์ต่อสายงานเรามากที่สุด แต่นามกรีนเบอร์รี่ไม่ให้เราเลือกครับ ระบบของนามกรีนเบอร์รี่จะเลือกให้เราเองโดยวิเคราะห์ถึงความสมดุลของทั้งสองข้างด้วยระบบ autoplacement




ตามรูป สมมุติให้เราคือสีเขียว และคนที่เราแนะนำคือสีเขียวเหมือนกัน ส่วนคนที่อัพไลน์แนะนำคือสีฟ้าดังนั้นผู้บริโภคแต่ไม่แนะนำก็จะมีโครงสร้างรวมกันกับคนที่แนะนำ (แน่นอนคนที่แนะนำย่อมได้โบนัสมากกว่า) ดังนั้นการช่วยกันแนะนำจะเป็นประโยชน์ต่อโครงสร้างองค์กรของเราเพราะจะได้ประโยชน์จากโครงสร้างของคนอื่นและคนอื่นก็ได้ประโยชน์จากสายงานแนะนำเราเช่นกัน...วิน วิน กันทั้งโครงสร้าง...

  • ด้วยคุณภาพสินค้าและราคาที่ยุติธรรมจะช่วยให้ผู้บริโภคที่ไม่ชอบงาน mlm เข้ามาในระบบของเรามากขึ้น และจะช่วยให้โครงสร้างแบบ autoplacement เต็มโครงสร้างได้รวดเร็วขึ้น...ปัญหาก็คือเราจะช่วยกันกระจายสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภคได้สะดวกเช่นร้านสะดวกซื้อได้อย่างไร?...

HomeCenter คือคำตอบ ด้วยระบบ HomeCenter ของ GBC Network เรากำลังสร้างระบบให้สินค้ากระจายสู่มือผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวาง โดยการลงทุนให้น้อยที่สุด GBC Network สร้างระบบ HomeCenter ไว้ 2 รูปแบบ คือ

  • HomeCenter ที่บ้านของสมาชิกเอง ระบบเน้นให้ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่นั้นก็คือบ้านของสมาชิก ไม่ต้องไปหาทำเลอาคารพาณิชย์หรืออาคารสำนักงานเพื่อไว้จำหน่ายสินค้าให้สมาชิกในสายงาน 1 HomeCenter อาจจะให้บริการสมาชิก 20-100 คน






  • HomeCenter แบบ online โดยกำหนดให้เว็บไซด์ www.greenberrycenter.com เป็นศูนย์กลางในการบริการสมาชิกทั่วประเทศ





ซึ่งระบบแผนการตลาดของนามกรีนเบอร์รี่ได้กำหนดให้สมาชิกตำแหน่ง Diamond จึงสามารถเป็นศูนย์บริการได้

  • แต่สมาชิกในทีมงาน GBC Network สามารถเป็น HomeCenter ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่ง Diamond ซึ่งรายละเอียดการเป็น HomeCenter ในระบบ GBC Network จะเขียนในบล็อกคราวต่อๆ ไปครับ
ลองเป็นผู้บริโภคแล้วแนะนำเพื่อนซัก 2-3 คน เพื่อรับรายได้เสริม อย่าพึงคิดเงินแสนเงินล้าน เพราะการสร้างเครือข่ายทรัพย์สินต้องใช้เวลา อย่าฝืนธรรมชาติเพราะจะทำให้เราท้อแท้ ให้ทำงานหลักของท่านให้ดี มีเวลาว่างเสริมด้วยนามกรีนเบอร์รี่บริโภคอย่างมีสติความความสำเร็จก็จะตามมาอย่างแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น