วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

แผนการตลาด ตอนที่ 1

เมื่อเริ่มเป็นสมาชิกของนามกรีนเบอร์รี่แล้ว เมื่อเริ่มต้นซื้้อสินค้าแล้วก็เริ่มสะสมคะแนน หรือ PV ตามภาษาที่คน MLM ชอบพูดกัน แต่ถ้าต้องการขายปลีกก็ได้นะครับ ได้กำไรทันที




เห็นไหมครับ! นอกจากได้กำไรขายปลีกแล้วยังได้ส่วนแบ่งการตลาดอีก ในตัวอย่างขายเครื่องกรองน้ำ RO+ORP ในราคา 22,500 บาท ซึ่งนับว่าเป็นเครื่องกรองน้ำคุณภาพที่ราคาถูก (ปกติเฉพาะเครื่องกรองน้ำระบบ ORP อย่างเดียวก็เริ่มต้นสองหมื่นปลายๆ แล้ว) จะได้ทั้งกำไรขายปลีก 4,500 + โบนัสจากแผนการตลาด 3,900 บาท รวมเป็นเงิน 8,400 บาท หลังจากได้กำไรขายปลีกแล้วลองมาดูแผนการจ่ายโบนัสว่าสมาชิกจะได้อย่างไร!


ตามตำแหน่งที่กำหนดสมาชิกสามารถสะสมคะแนนขึ้นตำแหน่งได้แบบไม่เครียดครับ สมมุติว่าท่านซื้อสินค้าใช้เดือนนี้ 100 PV ซึ่งเข้าเงื่อนไขได้รับส่วนแบ่งการตลาดแล้ว ท่านอยากแนะนำเพื่อมาซื้อสินค้าอีก 9 คนๆ ละ 100 PV รวมสายงานที่ท่านแนะนำรวมทั้งตัวท่านเองได้คะแนน 1,000 PV แล้วท่านขึ้นตำแหน่ง GOLD ทันที แล้วท่านก็จะได้รับโบนัส ดังนี้
โบนัสยอดซื้อส่วนตัว (MSB) ได้แก่ส่วนลดและส่วนต่าง โดย ส่วนลด รับทันที 10 % ของ PV จากยอดส่วนตัว นั้นคือท่านได้โบนัส 10 บาท ส่วนโบนัสส่วนต่าง ก็คือ % ของโบนัสส่วนตัวของผู้แนะนำ ลบด้วย % ของโบนัสส่วนตัของผู้ถูกแนะนำ ในที่นี่ท่านอยู่ในตำแหน่ง GOLD มีโบนัสยอดส่วนตัว 10 % ของ PV และผู้ที่ท่านแนะนำทั้ง 9 คน เป็น SILVER มีโบนัสยอดส่วนตัว 5 % ของ PV นั้นคือท่านได้โบนัสส่วนต่าง 5 % ของ PV = 9 คน X 100 PV ต่อคน X 5% = 450 บาท
โบนัสส่วนต่าง  GOLD-SILVER = 5%         PLATINUM-GOLD=5%        DIAMOND-PLATINUM=5%             PLATINUM-SILVER=10%           DIAMOND-SILVER=15%          DIAMOND-GOLD=10%     
แล้ว DIAMOND-DIAMOND=0%   อ้าว! อย่างนี้ก็จบสิ แต่นามกรีนเบอร์รี่ก็แก้ไขด้วยการให้ DIAMOND ที่ชนเรานั้น เรายังได้โบนัส 5% ของ PV ทั้งสายครับ


                 
แต่ถ้าสายงานของท่านที่ เป็น DIAMOND ชนกันกับท่านแล้วในสายงานของเขาได้เป็น DIAMOND อีกท่านยุติได้โบนัสข้อนี้ของสายงานดังกล่าวทันที แต่ยังเหลือโบนัสอีก 4 ข้อครับ กว่าสายงานของท่านจะได้เป็น DIAMOND โครงสร้างโบนัสข้ออื่นก็สร้างไว้รอท่านเรียบร้อยแบบมั่นคงระยะยาวครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น